กลยุทธ์การวางแผนภาษีเพื่อการส่งเสริมการขาย |
||
ชื่อเรื่อง: | กลยุทธ์การวางแผนภาษีเพื่อการส่งเสริมการขาย |
|
ผู้แต่ง | สมเดช โรจน์คุรีเสถียร |
|
สำนักพิมพ์ |
- |
|
เลขเรียกหนังสือ | HF 5438.5 ส248ก 2554 |
|
ดาวน์โหลดไฟล์ | ||
การส่งเสริมการขายเป็นเครื่องมือทางการตลาดที่สำคัญ แทบทุกกิจการทั้งที่เป็นกิจการขายสินค้าหรือให้บริการจะมีการวางแผนการตลาดในการส่งเสริมการขายหลายรูปแบบไม่ว่าจะเป็น การให้ส่วนลด ของแถม ของแจก ของชิงโชค จับฉลาก และอีกหลายวิธี เพื่อทำให้กิจการมียอดขายหรือรายได้เพิ่มสูงขึ้น สิ่งที่กิจการไม่ควรมองข้ามก็คือ ภาระภาษีอันเกิดจากการส่งเสริมการขาย เนื่องจากภาษีอากร ถือเป็นต้นทุนชนิดหนึ่งในการประกอบธุรกิจ หากการส่งเสริมการขายไม่มีความเข้าใจในภาระภาษีที่อาจเกิดขึ้นหรือภาระภาษีที่กิจการจะต้องชำระอันเกิดจากส่งเสริมการขาย กิจการอาจถูกประเมินเสียเบี้ยปรับ หรือเงินเพิ่ม ทำให้ต้นทุนในการดำเนินกิจการเพิ่มขึ้น 2021-06-23 16:42:00 |