Visitors
Today
4
Yesterday
272
This Month
3,063
Last Month
3,683
This Year
12,982
Last Year
33,855

หนังสือมาใหม่

การจำลองสถานการณ์เพื่อการตัดสินใจทางธุรกิจ


ชื่อเรื่อง:
การจำลองสถานการณ์เพื่อการตัดสินใจทางธุรกิจ
ผู้แต่ง
สิริอร เศรษฐมานิต
สำนักพิมพ์
สำนักพิมพ์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เลขเรียกหนังสือ
HD 30.25 ส732ก 2564
คำสำคัญ
การจำลองสถานการณ์ ; การตัดสินใจทางธุรกิจ ; ธุรกิจ--การตัดสินใจ ; การสร้างแบบจำลองด้วยโปรแกรมคอมพิวเตอร์
ดาวน์โหลดไฟล์
หนังสือเล่มนี้เขียนขึ้นสำหรับผู้อ่านที่เป็นนักบริหาร ผู้ประกอบการ นิสิต นักศึกษาในสาขาบริหารธุรกิจ ที่มีพื้นฐานทางสถิติ มีความเข้าใจทฤษฎีความน่าจะเป็นในเบื้องต้น โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อให้เข้าใจหลักการพื้นฐานในการจำลองสถานการณ์ มองเห็นประโยชน์ เข้าใจกระบวนการและขั้นตอนในการนำแบบจำลองสถานการณ์ไปใช้ในการตัดสินใจ และสามารถประยุกต์ใช้การจำลองสถานการณ์ในสถานการณ์ธุรกิจต่าง ๆ ดังนั้นเนื้อหาในหนังสือเล่มนี้จะเน้นไปที่แนวคิดและกระบวนการในการจำลองสถานการณ์เพื่อการตัดสินใจ การเก็บข้อมูลและพัฒนาแบบจำลอง หลักการและวิธีการในการวิเคราะห์ผลลัพธ์จากแบบจำลอง รวมถึงการประยุกต์ใช้การจำลองสถานการณ์ โดยในส่วนการสร้างแบบจำลองสถานการณ์นั้นจะเน้นไปที่การใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์สำเร็จรูปเพื่อช่วยในการสร้าง เช่น โปรแกรม Arena และโปรแกรม Microsoft Excel มากกว่าเนื้อหาเชิงเทคนิค นอกจากนี้ยังมีการยกตัวอย่างการนำแบบจำลองสถานการณ์ไปใช้ในการแก้ปัญหาทางธุรกิจหรือปรับปรุงกระบวนการทำงานในธุรกิจจริง

2022-07-30 11:40:00