การจำลองสถานการณ์เพื่อการตัดสินใจทางธุรกิจ |
||
ชื่อเรื่อง: | การจำลองสถานการณ์เพื่อการตัดสินใจทางธุรกิจ |
|
ผู้แต่ง | สิริอร เศรษฐมานิต |
|
สำนักพิมพ์ |
สำนักพิมพ์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย |
|
เลขเรียกหนังสือ | HD 30.25 ส732ก 2564 |
|
คำสำคัญ | การจำลองสถานการณ์ ; การตัดสินใจทางธุรกิจ ; ธุรกิจ--การตัดสินใจ ; การสร้างแบบจำลองด้วยโปรแกรมคอมพิวเตอร์ |
|
ดาวน์โหลดไฟล์ | ||
หนังสือเล่มนี้เขียนขึ้นสำหรับผู้อ่านที่เป็นนักบริหาร ผู้ประกอบการ นิสิต นักศึกษาในสาขาบริหารธุรกิจ ที่มีพื้นฐานทางสถิติ มีความเข้าใจทฤษฎีความน่าจะเป็นในเบื้องต้น โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อให้เข้าใจหลักการพื้นฐานในการจำลองสถานการณ์ มองเห็นประโยชน์ เข้าใจกระบวนการและขั้นตอนในการนำแบบจำลองสถานการณ์ไปใช้ในการตัดสินใจ และสามารถประยุกต์ใช้การจำลองสถานการณ์ในสถานการณ์ธุรกิจต่าง ๆ ดังนั้นเนื้อหาในหนังสือเล่มนี้จะเน้นไปที่แนวคิดและกระบวนการในการจำลองสถานการณ์เพื่อการตัดสินใจ การเก็บข้อมูลและพัฒนาแบบจำลอง หลักการและวิธีการในการวิเคราะห์ผลลัพธ์จากแบบจำลอง รวมถึงการประยุกต์ใช้การจำลองสถานการณ์ โดยในส่วนการสร้างแบบจำลองสถานการณ์นั้นจะเน้นไปที่การใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์สำเร็จรูปเพื่อช่วยในการสร้าง เช่น โปรแกรม Arena และโปรแกรม Microsoft Excel มากกว่าเนื้อหาเชิงเทคนิค นอกจากนี้ยังมีการยกตัวอย่างการนำแบบจำลองสถานการณ์ไปใช้ในการแก้ปัญหาทางธุรกิจหรือปรับปรุงกระบวนการทำงานในธุรกิจจริง 2022-07-30 11:40:00 |