Visitors
Today
215
Yesterday
195
This Month
1,930
Last Month
3,683
This Year
11,849
Last Year
33,855

หนังสือมาใหม่

Gamification เกมมิฟิเคชัน จูงใจคนด้วยกลไกเกม


ชื่อเรื่อง:
Gamification เกมมิฟิเคชัน จูงใจคนด้วยกลไกเกม
ผู้แต่ง
ตรัง สุวรรณศิลป์
สำนักพิมพ์
ซอลท์
เลขเรียกหนังสือ
HF 5549.5.M63 ต153ก 2564
คำสำคัญ
การพัฒนาบุคลากร ; เกมการบริหาร
ดาวน์โหลดไฟล์
เกมมักถูกมองว่าเป็นเพียงความบันเทิงฆ่าเวลา หรือกระทั่งถูกมองว่าเป็นสิ่งไร้สาระ แต่คุณรู้ไหมว่าแท้จริงแล้ว กระบวนการสร้างแรงจูงใจแบบในเกม สามารถเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมมนุษย์ได้อย่างน่าทึ่ง ใช่แล้ว! เรากำลังพูดถึง "เกมมิฟิเคชัน (Gamification)" หรือการนำกลไกสร้างแรงจูงใจแบบที่ใช้ในเกม มาประยุกต์กับการทำสิ่งต่างๆ ที่ไม่ใช่เกม เพื่อนำไปสู่ผลลัพธ์ของการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมที่ต้องการ เราอาจจะไม่คุ้นเคยกับเกมมิฟิเคชันกันเท่าไหร่ แต่ถึงอย่างนั้นเกมมิฟิเคชันไม่ใช่เรื่องใหม่ เพราะในต่างประเทศมีการใช้อย่างแพร่หลายมาแล้วเป็นสิบๆ ปี เพียงแต่ในประเทศไทยยังไม่ค่อยมีให้เห็นมากนัก หนังสือ "เกมมิฟิเคชัน จูงใจคนด้วยกลไกเกม" เล่มนี้ จึงอาจเรียกได้ว่าเป็นหนังสือเกี่ยวกับเกมมิฟิเคชันเล่มแรกๆ ของไทยเลยก็ว่าได้! ผู้เขียนอย่าง "ตรัง สุวรรณศิลป์" แชมป์บอร์ดเกม Catan คนแรกของประเทศไทย และเจ้าของเพจ Beyond Board จะ "แงะ" กลไกของเกมมิฟิเคชันทั้งหมด และหงายมันให้คุณได้อ่านในหนังสือเล่มนี้ คุณจะสามารถเข้าใจหลักการของเกมมิฟิเคชัน และรู้วิธีออกแบบมันเพื่อปรับเปลี่ยนพฤติกรรมที่คุณต้องการ ตั้งแต่แนวคิด วิธีวางแผน การนำไปปรับใช้ รวมถึงข้อควรระวังในการออกแบบเกมมิฟิเคชัน เรียกได้ว่าครบและจบในเล่มเดียว หลังจากได้อ่านหนังสือเล่มนี้แล้ว คุณจะสามารถนำเกมมิฟิเคชันไปใช้ได้กับหลากหลายวงการ ไม่ว่าจะเป็นวงการการศึกษา การทำงาน การส่งเสริมสุขภาพ ไปจนถึงการทำการตลาดของธุรกิจเลยทีเดียว! ซึ่งมีองค์กรระดับโลกมากมายที่นำ "เกมมิฟิเคชัน" ไปประยุกต์ใช้เพื่อปรับพฤติกรรมของทั้งพนักงานและผู้บริโภคของตนเอง ซึ่งก็ได้ผลอย่างเห็นได้ชัด นี่คือวิธีสร้างแรงบันดาลใจที่แม้ดูเรียบง่ายแต่ก็มีความแยบยล และได้ผลในการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมอย่างที่สุด!

2022-06-24 09:44:00