Sprint สร้างไอเดียไหนก็ได้ใจลูกค้าใน 5 วัน |
||
ชื่อเรื่อง: | Sprint สร้างไอเดียไหนก็ได้ใจลูกค้าใน 5 วัน |
|
ผู้แต่ง | Jake Knapp, John Zeratsky & Braden kowitz |
|
สำนักพิมพ์ |
เนชั่นบุ๊คส์ |
|
เลขเรียกหนังสือ | HD 30.29 น921ส 2560 |
|
คำสำคัญ | การสร้างสรรค์ทางธุรกิจ ; การจัดการธุรกิจ ; การบริหารธุรกิจ ; ความสำเร็จทางธุรกิจ |
|
ดาวน์โหลดไฟล์ | ||
ปกติเวลาทีมงานหรือบริษัทใดต้องตัดสินใจเลือกทำอะไรสักอย่าง ไม่ว่าจะเลือกผลิตสินค้า หรือเลือกจะให้บริการรูปแบบใดก็ตาม เหตุการณ์ที่เลี่ยงไม่ได้เลยคือการโต้เถียงกันโหวกเหวก ประชุมกันยืดยาวแบบไม่รู้จบ หรือหากจะพูดให้ดีหน่อยก็คือใช้การ Brainstorm หรือระดมความคิด
"เจค เนปป์" ผู้เขียนหนังสือเล่มนี้เชื่อว่า วิธีการดังกล่าวไม่ได้ผลที่แท้จริง ที่สำคัญยังใช้เวลานานเกินไปอีกด้วย! วิธีการที่ดีกว่านั้นคือ "Sprint" ซึ่งใช้เวลาเพียง 5 วัน ก็ฟันธงได้ว่าไอเดียไหนจะดับ หรือไอเดียไหนจะดังโดนใจลูกค้า
"Sprint" คือวิธีการตัดสินใจและแก้ปัญหาขององค์กรมากมาย อาทิ Google และบริษัทสตาร์ทอัพต่าง ๆ ทีมงาน Sprint จะร่วมกันคิดและเลือกไอเดียที่ดีที่สุด จากนั้นจะนำไปสร้างชิ้นงานต้นแบบ แล้วนำไปให้ลูกค้าบางส่วนทดลองใช้ กระบวนการทั้งหมดนี้ฉับไว แม่นยำ และไม่ต้องถกเถียงกันยืดยาวอีกต่อไป 2019-07-25 09:24:00 |